Friday, October 4, 2013

Alex Gonzaga admits Toni Gonzaga is stricter on her than their Mommy Pinty


100413alex-main.jpg

After being welcomed back to the Kapamilya network, Alex Gonzaga said she felt lucky to be part of The Voice of the Philippines.Alex said it is sad that some people think she only got the gig because her big sister Toni included her as a package deal. “Last year pa lang, napili na siyang host, hindi pa po ako nag-sa-sign. Nung April lang ako nag-sign dito sa ABS-CBN. Nung sinabi nga sa akin ni Mommy na kasali ako sa The Voice, sabi ko sa kanya, ‘Uy huwag mo nga akong binibiro!’ Nung una hindi ako naniniwala talaga pero nung after nun tapos kinausap ako ni Ate na kasali pala ako, so parang tinuruan na niya ako. Kasi parang okay sa akin na unang unang show ko, unang unang taping ko sa pag-apak ko dito sa ABS-CBN, yun na kaagad yung ginawa ko. Natuwa ako kasi ka-dressing room ko kaagad yung ate ko. Sobra-sobrang laki ng show na The Voice kasi last year pa pino-promote siya so para masabi na yun kaagad yung ibinigay sa akin na maging part nito of course mag-di-deny pa ba ako na tuwang tuwa ako! (laughs) Talagang sobrang saya ko,” she recalled. The 25-year-old host-actress said her sister is her number one critic on the set. “Ay yes, nagme-makeup pa lang ako, tine-text na niya ako na patingin ng makeup, patingin ng damit. In fairness to her, right after the commercial break tinext na niya ako na, ‘Please tell Robi na I watched, magaling kayo,’ sinasabi nga niya sa akin pag-uwi, Very supportive naman siya kaya lang minsan mas masungit pa siya sa EP namin (laughs). Kasi on-cam okay siya kasama kasi tinuturuan niya ako, ginagabayan niya ako. Kahit off-cam sobra ang pag-ga-gabay. Ultimo yung daldal ko sa set, meron siyang nasasabi. At hindi lang yun, report kaagad sa mommy (laughs). Parang ang hirap din minsan eh,” she revealed. Currently single right now, Alex said her sister also appraises guys who want to court her. “Ang ate mahilig siya mag-screen, titingnan niya muna kung sino yung nanliligaw sa akin. Pag-approve sa kanya okay pero pag hindi approve, huwag mo ng balakin. So dapat approved muna sa kanya bago sa mommy tapos sunod kay daddy. Meron naman siyang na-a-approve pero mostly ang ate ko kamay na bakal siya, sasabihin niya pag hindi niya talaga gusto yan, ayaw niya talaga yan tapos super sumbong siya sa mommy. Pero may time naman na pag may nakilala siya sasabihin niya gusto niya yung vibe niyan, puwede pero huwag ko daw muna bo-boyfrenin, ganun,” she said. But Alex herself admitted she would rather focus on her career than have a serious relationship this year. “Parang concentrate muna ako sa aking trabaho. May dini-date ako pero as of now, nothing serious, walang commitment. Parang personal choice ko na rin kasi sabi ni ate yung binibigay sa akin na opportunities parang huwag kong hatiin yung atensyon ko dapat,” she added. If ever she was to have a boyfriend, Alex said her family prefers she date a non-showbiz guy. “Ang gusto talaga ng aking family especially my sister, is non-showbiz kasi parang iba naman sa mundo namin and at the same time para breath of fresh air sa mga ginagawa mo,” she explained. When asked if she wants her sister to walk down the aisle already with longtime boyfriend Paul Soriano, Alex said she has mixed feelings about it. “Oo, pinu-push ko siya, ‘Magpakasal ka na nga! Kasi pag nagpakasal ka na baka ang mommy maging maluwag na siya,” (laughs). Sabi niya, 'Bakit mo ba ako pinipilit Mommy o pinipilit ako!’ Pag sobrang higpit lang ng mommy ko at pati siya minsan mas mahigpit pa siya. Gusto niya pag umuuwi siya, gusto niya pag nasa bahay na siya nasa bahay na rin ako. Ganun siya. Tapos nagsusumbong siya kapag lumalabas ako. Kaya ang daddy ko pauuwiin na ako. Pero actually parang ayoko pa siya mag-asawa kasi nga share kami ng mga gamit (laughs). Sabi ko sa kanya, 'Ate pag nag-asawa ka paano na yan, hindi na tayo makakapaghiraman kasi hindi na tayo share ng cabinet,'” she admitted.




Receive all updates via Facebook. Just Click the Like Button Below

?

Powered By | Gadgets Via Blogger Widgets