Friday, October 4, 2013

What's next for Mitoy?

MANILA -- Veteran singer Mitoy Yonting, the grand winner of "The Voice of the Philippines," shared that he is now gearing up for his debut album. During his guest appearance on the ABS-CBN morning show "Umagang Kay Ganda" on Friday, Yonting said that his album will feature songs he performed on "The Voice of the Philippines." "Yes, tinatapos na 'yung first album na ilalabas, ako na mismo," he said. "Lahat ng kinanta ko sa 'The Voice' [kasama sa album] pati 'yung sa production at splice kaya papatak siguro ng 10 kanta ang kinanta ko sa 'The Voice,'" he added. Aside from the album, Yonting is also busy doing shows. On Sunday, Yonting will be guesting on ABS-CBN's variety show, "ASAP." "Sa linggo kasama ako sa 'ASAP.' Sana hopefully [tuloy tuloy na]," he said as he expressed his desire to be a mainstay in the popular variety show. Almost a week since his victory, Yonting said that he is still in the process of adjusting. "Ang adjustment ay 'yung sa tulog lang, kasi may tinatawag na early gig katulad nito [sa 'UKG']. 'Yung sa tulog siguro masasanay din ako, kasi pumapasok na sa sistema ko ang pangyayari, katawan ko na siguro ang magdidikta doon," he said. Yonting once again extended his appreciation to all of his fans and supporters. "Muli po, nais kong magpasalamat sa lahat ng nagsakripisyo ng kanilang load para mailagay ako dito sa kinalalagyan ko ngayon, maraming salamat sa inyong lahat. Kung alam niyo lang kung ano ang nararamdaman ng aking buong pamilya at kapitbahay sa tuwa. Dahil kapitbahay nila ako natuwa na din sila na dati ay naiingayan sila sa akin, ngayon eh masaya na sila. "Maraming salamat po sa lahat ng sumuporta. Hayaan niyo at hindi ko sasayangin ang mga boto niyo para paligayahin yung mga kasamahan nating pwedeng sumaya," Yonting said.



Receive all updates via Facebook. Just Click the Like Button Below

?

Powered By | Gadgets Via Blogger Widgets