Friday, October 4, 2013

Meg Imperial admits she feels challenged by her new role in ‘Galema’


100313-Meg_Main.jpg

After signing a two-year contract earlier this year with ABS-CBN, Meg Imperial admitted she feels lucky to finally be part of a new series like Galema: Anak ni Zuma. “Well at first super excited ako na maging parte ako ng Galema, kasi pinanuod ko talaga siya and siyempre idi-direct siya ni Wenn Deramas and makakasama ko sina Andi Eigenmann at Matteo Guidicelli, mga dekalidad na artista talaga so andun yung excitement but at the same time na-pressure ako na kailangan makipagsabayan ako sa kanila pagdating sa pag-arte sa andun pa rin yung kaba,” she told Push. The 20-year-old actress was supposed to be introduced initially in Be Careful With My Heart as Tom Rodriguez's love interest but her role became a short-lived one when she found out Tom was transferring networks. “Nanghinayang ako pero nung first taping ko pa lang sa Be Careful, nakausap ko na si Tom Rodriguez regarding that. Nabanggit na niya sa akin nung una pa lang. So napaisip na ako kaagad na ‘Hala! Kaka-taping ko lang. Wala na kagad kasunod? (laughs)’ Pero nakuwento ko naman sa manager ko na ganun yung possible na mangyari. Sabi naman nila may mga projects naman ako na naka-lineup dahil naka-kontrata ako sa kanila, meron at meron yan. Oo may hinayang din kasi ang ganda ng Be Careful With My Heart di ba? At saka hindi pa na-establish yung character ko tapos nawala agad. So sayang, inisip ko, siguro kung medyo natagalan pa ako ng konti, baka puwede ako mag-stay kahit wala na si Tom, kasi hindi na-establish eh,” she admitted. After patiently waiting, Meg finally gets her big break as Gina, Andi Eigenmann's younger sister and rival for Matteo Guidicelli's heart in Galema. “Nainip ba ako? Medyo, siguro. Medyo na parang may hinihintay ba ako? Pero sabi ko naman, nung nag-decide ako na maging isang Kapamilya, alam ko na may mga delays talaga na mangyayari so kailangan kong tanggapin yun. So nagtiwala na lang ako sa ABS-CBN and my manager, VIVA na dadating at dadating yun kung talagang para sa ‘yo,” she explained. Meg said she was happy to be welcomed into the cast so easily. “Nagkaroon kami ng team building so nag-bonding kaming lahat nung cast para pagdating sa taping madali na lang. Okay silang kasama. Si Andi nung nag-workshop kami very approachable and open, kung ano siya yun siya, kung ano yung nakikita mo sa TV, walang pagpapanggap or something so naging comfortable ako sa kanila. Though may ilang factor pa rin kasi silang lahat magkakakilala na sila and ako baguhan so nandun yung pakikisama as baguhan, nahihiya pa rin ng konti,” she admitted. The pretty mestiza said she is also excited to see live snakes on the set since Andi plays a woman cursed to live with twin snakes on her neck. “Siyempre hindi mawawala yung takot na baka makagat ka pero na-excite ako kasi nung nag-snake orientation kami excited talaga ako makakakita at maka-encounter ulit ng ahas. Kasi before humawak na ako ng ahas so natuwa ako. But now, yun lang ang hindi ko alam, kung yung excitement ko bang yun ay okay lang talaga or may kaba pa rin kasi hindi ko alam kung kakagatin ako or masyadong makamandag yung ahas. Siguro safe naman,” she said.




Receive all updates via Facebook. Just Click the Like Button Below

?

Powered By | Gadgets Via Blogger Widgets