Monday, October 7, 2013

Angeline shares final moments with father



MANILA - Angeline Quinto is putting up a strong front despite the passing of her father, Pop Quinto, due to kidney failure last October 1. In an interview with “The Buzz” aired on Sunday, Quinto said she knows her father would want her to be strong and face life’s challenges with her head up high. Asked what she would miss the most about her dad, the singer said: “Sobrang daming bagay ang mami-miss ko sa kanya. Siya ang tumayong nanay at tatay sa aming lahat. Nung unang araw na namatay si Papa, napanaginipan ko siya agad. Alam kong masaya na si Papa ngayon kasi naka-smile siya sa akin [sa panaginip].” Saying she now has a guardian angel, Quinto said: “Sobrang ipinagmamalaki ko siya bilang tatay ko. Kung hindi dahil sa kanya hindi ako makakarating kung nasaan ako ngayon.” Meanwhile, the singer shared she is happy that her biological parents have patched things up before her father passed away. “Tinawag ko na po si nanay Susan kasi simula nung nakilala ko si nanay Susan, hindi pa sila nagkikita ni papa. Alam ko din 'yung mga sama ng loob ni papa kay nanay Susan so nung nakita ko na ganun, tinawag ko na si nanay Susan para kahit paano magkausap,” she said. Quinto just met her biological mother early this year while her father was the one who raised her. “Ang nakakalungkot lang, hindi na nakakadilat si Papa noon, kamay na lang yung gumagalaw. Pero alam ko naririnig niya kami. Ayaw ko lang talaga na makita niyang malungkot ako,” she said. While she is sad that her father will no longer be around during her birthday next month, Quinto said she is hoping that her father will accompany her each day she goes to work. “Humihingi din ako ng tulong sa kanya para makayanan ko lahat,” she said.


Source: http://www.abs-cbnnews.com/entertainment/10/07/13/angeline-shares-final-moments-father

Receive all updates via Facebook. Just Click the Like Button Below

?

Powered By | Gadgets Via Blogger Widgets