Sunday, September 29, 2013

Enchong Dee says he will cherish the moments he spent with Julia Montes on their show


092813-Enchong_Main.jpg

Enchong Dee remarked that working on Muling Buksan Ang Puso has truly brought him fulfillment as an actor. “Ngayon lang ako nakagawa ng teleserye na kapag umuuwi ako ng bahay, nakakatulog ako ng nakangiti kasi alam kong magaganda ‘yung eksena na nagawa ko sa buong araw, alam kong nabigay ko ‘yung hinihingi nilang eksena so sa tingin ko ‘yun ‘yung isa sa mga bagay na kahit pagod na pagod ka uuwi ka na may satisfaction at fulfillment kasi umuwi kang nagawa mo ‘yung trabaho mo ng maayos,” he said. The chinito actor was able to work with some of the best actors in the business in the teleserye. When asked about his preparations working with them, Enchong relayed, “Kasi ‘yung mga first few years akong nagtratrabaho, hindi ako nakaka-perform ng maayos pag nai-intimidate ako kaya simula pa lang nong story-con namin ni Ms. Cherie (Gil) kinakausap ko na siya at unti-unti ko na siyang jino-joke at unti-unti kong nakukuha ‘yung loob niya kasi alam ko kung mai-intimidate ako sa kanya hindi ko magagawa ‘yung eksena ng maayos,” he shared. The same goes with Christopher de Leon. “With tito Boyet nong first day pa lang na mag-taping siya sa amin kinausap ko na siya, so alam mo ‘yung bini-break ko na ‘yung ice kasi alam ko pag hindi na break ‘yun magiging sabaw at sablay ‘yung performance so as much as possible pag dumating na ako sa set alam ko na lahat ‘yung lines at alam ko na lahat ng gagawin ko kasi nakakahiya na sila pa ‘yung maghahantay para sa akin so ‘yun ‘yung mga preparations na ganon kasi ikaw ‘yung mas double ‘yung effort, mas double ‘yung hard work kasi bigatin ‘yung mga kasama mo,” he stated. Now that the show is ending, the actor relayed that he would be cherishing the times that he spent with Julia Montes. “Siyempre iche-cherish ko ‘yung mga panahon na nakikipag open up ako sa kanya, na she can seek advice in terms of life [from me], alam mo ‘yung nagiging confident ka sa ibang tao, it’s something na alam mong ginagawa niya ‘yun kasi she looks up highly to you, rumerespeto siya sa ’yo.” Is there any regret that it didn’t work out between the two of them before? “Hindi naman siguro pagsisisi ‘yung term but there will always be what ifs pero for that matter I’m happy na pinagdaanan namin ‘yung pinagdaanan namin kasi alam kong makakatulong sa amin ‘yung bilang artista at bilang tao so ‘yung experience na ‘yun we will always cherish.”



Receive all updates via Facebook. Just Click the Like Button Below

?

Powered By | Gadgets Via Blogger Widgets